Thống kê truy cập

Đang trực tuyến: 2

Số lượt truy cập: 400038

BẠI NÃO LÀ GÌ?

09/10/2021

Số lượt xem: 2107

BẠI NÃO LÀ GÌ?

Bại não là một hội chứng khuyết tật về vận động, xuất hiện ở trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, do một phần não bộ bị tổn thương không tiến triển, gây ảnh hưởng đến sự phát triển chức năng vận động, ngôn ngữ, giác quan của trẻ.
Một số thông tin về bại não bạn cần biết:
- Bại não là cách gọi gây bi quan: Từ gốc tiếng Anh của bại não là Cerebral Palsy (CP) mà nhiều nhà chuyên môn và phụ huynh thường quen dùng. Cách gọi này mang tính bi quan và gây hoang mang cho các bậc phụ huynh, chúng ta có thể gọi là tổn thương não.
- Không có phương pháp chung: Bại não có nhiều dạng mỗi dạng sẽ có những biểu hiện khác nhau, do một hoặc nhiều phần của bộ não có chức năng điều khiển cử động bị tổn thương, mỗi trẻ sẽ có một mức độ tổn thương khác nhau nên không thể có một phương pháp điều trị chung.
- Khả năng đi lại của trẻ bại não phụ thuộc vào mức độ tổn thương: Một số trẻ có thể đi lại được chỉ sau vài tháng tập luyện phục hồi chức năng. Đã có trường hợp trẻ 5 tuổi đi lại được sau 3 tháng tập luyện. Nhưng nếu tình trạng tổn thương quá nặng, trẻ có thể không bao giờ đi được và chúng ta cần phải chấp nhận điều này để hướng tới những mục tiêu quan trọng khác của trẻ.