Thống kê truy cập

Đang trực tuyến: 1

Số lượt truy cập: 409184

TRÒ CHƠI TƯƠNG TÁC VỚI CON (PHẦN 4)

23/08/2022

Số lượt xem: 980

TRÒ CHƠI TƯƠNG TÁC VỚI CON (PHẦN 4)

🤼 QUAN SÁT KHUÔN MẶT: Mẹ thay đổi nét mặt theo từng cảm xúc cho trẻ quan sát, mỗi lần thay đổi nét mặt phải báo trước cho trẻ và nói đó là nét mặt gì. → Dần dần yêu cầu trẻ nhận biết từng nét mặt rồi cùng làm theo.
🤼 TÌM ĐỒ CHƠI: Đồ chơi phát ra âm thanh (có thể nhiều đồ, mỗi thứ phát ra âm thanh). Mẹ lắc cho trẻ nghe sau đó giấu đi → Yêu cầu trẻ nghe tiếng âm thanh và tìm ra chỗ giấu đồ chơi.
🤼 BÒ XOAY TRÒN: Hai mẹ con cùng ở tư thế bò và đối mặt vào nhau → Mẹ bò xoay tròn và yêu cầu trẻ bò xoay tròn theo, sao cho lúc nào mẹ con cũng ở tư thế đối mặt vào nhau. Có thể thay bằng bò xoay quanh bóng hoặc thứ mà trẻ thích.
🤼 BỐ Ở ĐÂU, MẸ Ở ĐÂU: Cho trẻ ngồi ở giữa, bố ngồi bên phải, mẹ ngồi bên trái, cả bố và mẹ đều cầm tay trẻ, bố hỏi "mẹ đâu rồi?" và hướng trẻ nhìn sang mẹ. Đến lượt mẹ lại làm giống bố.
🤼 MÓC ĐỒ CHƠI: Để trò chơi (phần thưởng) vào trong một chiếc hộp nhỏ mà trẻ chỉ cho được hai ngón tay vào. Yêu cầu trẻ dùng hai ngón tay để móc đồ chơi ra. Nếu khó quá có thể đổi hộp to hơn để trẻ cho được nhiều ngón tay vào hơn (trừ ngón cái) để móc đồ chơi ra. Luyện vận động tinh: các động tác ở ngón tay.
🤼 VƯỢT QUA NÚI:  Để chăn gối, đệm chồng lên nhau cho trẻ ở một bên, một bên có phần thưởng, yêu cầu trẻ trèo qua mới lấy được phần thưởng. Có thể cho trẻ trèo qua người bố hoặc mẹ → Phát triển mối quan hệ tình cảm gia đình.
🤼 LEO DỐC:  Đặt tấm ván nhẵn dốc lên tấm đệm trên đỉnh đệm có phần thưởng → Yêu cầu trẻ bò leo dốc mới có phần thưởng.
🤼 NHẬN RA ĐÚNG VẬT BẰNG ÂM THANH: Bày nhiều thứ đồ: bát sắt, thủy tinh, sứ, đồ nhựa, đồ gỗ (đồ đựng nước và không có nước) dùng que gõ vào một vật sau đó giúp trẻ gõ theo → Trẻ sẽ nhớ được âm thanh của mỗi vật được gõ → mẹ gõ và yêu cầu trẻ tìm ra được đúng đồ vật vừa gõ.
Mỗi lần tập chỉ nên có 2 – 3 thứ đồ chơi → Luyện khả năng ghi nhớ và thính giác.
🤼 AI NHANH HƠN?: Có một phần thưởng: mẹ và trẻ thi nhau chộp lấy, nếu ai chộp được thì sẽ được ăn.
🤼 CÁI GÌ BIẾN MẤT?:  Cho trẻ 2 – 3 đồ chơi mà trẻ thích → che mắt trẻ lại và giấu một thứ đồ chơi đi → hỏi trẻ xem cái gì biến mất → trẻ trả lời được → thưởng.
🤼 ĐI XE CÚT KÍT:  Để trẻ chống hai tay xuống đất. mẹ giữ hai chân trẻ đằng sau và cho trẻ đi bằng hai tay.
🤼 CHỌN DÂY: Cho trẻ hai sợi dây không giống nhau , một sợi buộc phần thưởng còn sợi kia thì không → cho trẻ tự kéo dây để tìm ra sợi dây có phần thưởng, làm nhiều lần trẻ sẽ tự nghiệm ra sợi dây nào có phần thưởng → trẻ làm tốt thì đổi sang hai sợi dây khác → Giúp trẻ luyện trí nhớ.
🤼 ĐỨNG TRÊN MỘT CHÂN: Cho trẻ vin vào lan can, treo một quả bóng vào lan can cao ngang đầu gối trẻ, yêu cầu trẻ đứng một chân, một chân còn lại đá quả bóng → nếu đá được nhiều lần (đứng một chân được lâu) sẽ được thưởng.
🤼 ĐẬY NẮP: Cho trẻ ba chiếc cốc khác loại nhau (hộp khác loại nhau) đặt nắp của chúng ở một bên, yêu cầu trẻ chọn đúng nắp để đậy vào→ Trẻ chọn và đậy đúng nắp sẽ được thưởng. Làm nhiều lần để trẻ phát triển khả năng tư duy và phân biệt to, nhỏ.
- Chọn và vặn đúng ốc – vít: Làm tương tự như trên.
🤼 BẮT ĐỒ VẬT: Dùng dây buộc các đồ chơi lại. Sau đó mẹ sẽ cầm một đầy sợi dây, đưa qua đưa lại . Yêu cầu trẻ nhìn theo và bắt đồ. Trẻ bắt được đồ sẽ được thưởng.
- Có thể cho nhiều sợi dây cùng chuyển động rồi mẹ yêu cầu trẻ bắt lấy sợi dây có đồ vật nào đó, có khi trẻ phải kiễng chân mới lấy được đồ vật → Luyện khả năng quan sát và giữ thăng bằng.