Thống kê truy cập

Đang trực tuyến: 2

Số lượt truy cập: 472596

TRƯỜNG PERMATA KURNIA – MALAYSIA LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT HẢI DƯƠNG

26/08/2024

Số lượt xem: 163

Ngày 24/8/2024, Đoàn công tác của trường PERMATA KURNIA – MALAYSIA do Giám đốc DR. NIL FARAKH BINTI SULAIMAN dẫn đầu đã có ngày làm việc tại Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Hải Dương.
TS. Nguyễn Thị Lan Anh cùng Ban lãnh đạo chủ chốt của Gold Time Eduacation (GTE) đã nồng nhiệt và bày tỏ vinh dự khi được đón tiếp Ban lãnh đạo và các chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực can thiệp và hỗ trợ trẻ tự kỉ của trường FERMATA KURNIA, Malaysia.


               
Đoàn công tác trường FERMATA  KURNIA – MALAYSIA làm việc tại Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Hải Dương     
 
Buổi sáng, đoàn thăm quan các mô hình Can thiệp sớm, Giáo dục sớm và Giáo dục nghề cho thanh niên khuyết tật của GTE tại thành phố Hải Dương và tham gia trải nghiệm đóng gói trà cùng các thanh niên khuyết tật, tham gia các hoạt động hoà nhập cùng trẻ tại Giáo dục sớm. Các chuyên gia đánh giá cao các mô hình giáo dục của GTE, đặc biệt là Can thiệp sớm và Giáo dục nghề nghiệp. Việc đưa trẻ tham gia hoà nhập tại Giáo dục sớm cũng được đánh giá thành công.

 
                                                                      Đoàn thăm quan các mô hình giáo dục sớm

                                                                   Đoàn thăm quan các mô hình can thiệp sớm   

   
                                                      Đoàn trải nghiệm đóng trà, làm bánh tại trung tâm
 
Buổi chiều ngày 24/8, Lãnh đạo của hai bên đã thống nhất các điều khoản Hợp tác, trong đó, có các hoạt động trao đổi chuyên gia và các phương pháp trong Giáo dục trẻ tự kỉ. GTE sẽ cử một một số các Cán bộ quản lí và giáo viên sang Malaysia tập huấn về phương pháp VCRT-OT và ngược lại, các cô giáo tại GTE cũng được các chuyên gia hàng đầu Đông Nam Á tập huấn về các phương pháp can thiệp trẻ tự kỉ.
 
                                               Trưởng phòng đào tạo Nguyễn Thị Hường với bài thuyết trình
 
                                        Trưởng phòng chuyên môn Mầm non thuyết trình về chương trình Can thiệp sớm
Dr. Nil nói: “ Permata Kurnia luôn là trung tâm hàng đầu, là hình mẫu cho mô hình can thiệp trẻ tự kỷ Malaysia. Ngay cả ở phía nước mình, chúng tôi cũng chưa từng có đề xuất ký thoả thuận hợp tác với trung tâm tư nhân, hầu hết là ký với các Tổ chức, Đại học, Trường đặc biệt trực thuộc chính phủ. Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Hải Dương không chỉ là Trung tâm tư nhân đầu tiên mà còn là Trung tâm nước ngoài đầu tiên mà chúng tôi kí thoả thuận hợp tác.                                                 
Trước đó, các bạn đã đến Permata Kurnia với tâm thái học hỏi, khiêm tốn, nên chúng tôi nghĩ rằng bạn cần hỗ trợ từ phía chúng tôi rất nhiều về mô hình can thiệp và cơ sở vật chất. Tuy nhiên, chuyến thăm lần này đã thay đổi nhận thức của chúng tôi về mô hình can thiệp đang sử dụng tại Trung tâm. Chúng tôi nghĩ rằng chúng ta có thể học hỏi lẫn nhau trong mọi khía cạnh về tư duy, chiến lược, phương pháp về can thiệp trẻ.
Lãnh đạo GTE ghi nhận và sẽ nỗ lực hơn nữa để xứng tầm trong mối quan hệ hợp tác với trường FERMATA KURNIA.
 
                                           
 
 
 
                                                                                  Hải Dương, ngày 24 tháng 08 năm 2024