Thống kê truy cập

Đang trực tuyến: 1

Số lượt truy cập: 400615

KHÁC BIỆT ẢNH CHỤP NÃO BỘ GIỮA 1 ĐỨA TRẺ HAM ĐỌC SÁCH VÀ 1 ĐỨA TRẺ THÍCH SMARTPHONE

15/10/2022

Số lượt xem: 964

KHÁC BIỆT ẢNH CHỤP NÃO BỘ GIỮA 1 ĐỨA TRẺ HAM ĐỌC SÁCH VÀ 1 ĐỨA TRẺ THÍCH SMARTPHONE

Nhìn vào bức ảnh đầu tiên, các khu vực màu đỏ cho thấy sự tăng trưởng về chất trắng có tổ chức chứng tỏ đứa bé này có khả năng ngôn ngữ và khả năng đọc viết tốt, hỗ trợ rất nhiều cho việc học ở trường sau này.
Ở bức ảnh còn lại, các khu vực màu xanh cho thấy sự kém phát triển và vô tổ chức của chất trắng, tức là đứa trẻ này sẽ gặp khó khăn trong việc học sau này.
Hai hình ảnh trên là kết quả đáng ngạc nhiên của các nghiên cứu năm 2020 do Trung tâm Khám phá Đọc & Đọc hiểu, trực thuộc Bệnh viện Trẻ em Cincinnati (Mỹ) thực hiện. Đây chính là những "bằng chứng thép" chứng minh cho những lợi ích tiềm năng của việc đọc và những bất lợi tiềm tàng của việc xem điện thoại thường xuyên đối với sự phát triển não bộ của một trẻ mẫu giáo.
Tác giả nghiên cứu chính – Tiến sĩ John Hutton, bác sĩ nhi khoa & nhà nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trẻ em Cincinnati cho biết: "Các bậc phụ huynh xin lưu ý, điều này vô cùng quan trọng với một đứa trẻ vì bộ não phát triển nhanh nhất trong 5 năm đầu đời. Những đứa trẻ có nhiều trải nghiệm kích thích bộ não sắp xếp tổ chức sẽ có lợi thế rất lớn khi đi học. Và thực sự rất khó để đạt được sự sắp xếp này nếu đứa trẻ không có nhiều cơ hội trải nghiệm".
Ảnh 1: Não bộ của trẻ thường xuyên đọc sách/được bố mẹ đọc sách cho nghe
Ảnh 2: Não bộ của trẻ hay xem thiết bị điện tử.