Thống kê truy cập

Đang trực tuyến: 1

Số lượt truy cập: 409069

Hội thảo: Sử dụng phương pháp NeuroFeedback trong đánh giá và can thiệp trẻ rối loạn phát triển

01/07/2022

Số lượt xem: 612

HỘI THẢO: SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP NEUROFEEDBACK TRONG

ĐÁNH GIÁ VÀ CAN THIỆP TRẺ RỐI LOẠN PHÁT TRIỂN

Ngày 01/07/2022, tiếp nối chuỗi hoạt động kỉ niệm 5 năm thành lập, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Hải Dương tổ chức thành công Hội thảo: SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP NEUROFEEDBACK TRONG ĐÁNH GIÁ VÀ CAN THIỆP TRẺ RỐI LOẠN PHÁT TRIỂN
Hội thảo được tổ chức với sự tham gia của các diễn giả quốc tế, các chuyên gia trong nước và các tổ chức giáo dục, giáo viên cùng đông đảo quý vị phụ huynh trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Tại các phiên làm việc, diễn giả đã trình bày và bàn luận về ứng dụng công nghệ trong giáo dục.
GS.TS. Bak Ki Ja – Viện trưởng Viện khoa học Não Hàn Quốc có bài thuyết trình phân tích đặc điểm của não bộ và các tính năng vượt trội của phương pháp Phản hồi sinh học thần kinh - Neurofeedback đối với việc điều chỉnh các vấn đề của não bộ.
TS. Shiw Shin Yeen- Chủ tịch Hiệp hội thần kinh Malaysia đã có bài phân tích tác dụng khi sử dụng phương pháp phản hồi thần kinh – Neurofeedback trong đánh giá, can thiệp, trị liệu trẻ rối loạn phát triển.
ThS. Nguyễn Xuân Tuấn Anh – Giám đốc Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Hải Dương báo cáo về sự thay đổi của trẻ sau quá trình can thiệp bằng phương pháp Neurofeedback tại Trung tâm (bằng hình ảnh và những chỉ số cụ thể).
 
Đặc biệt, hội thảo nhận được sự quan tâm rất lớn từ các bậc phụ huynh. Các chuyên gia đã giải đáp các thắc mắc cũng như tư vấn chuyên sâu cho phụ huynh có con rối loạn phát triển.
Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Hải Dương là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng khoa học công nghệ, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giáo dục cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt.
 Qua 3 năm thực hiện tại Việt Nam, Neurofeedback đã chứng minh là một công cụ đánh giá, phát hiện rối loạn của trẻ với những tính năng vượt trội và là phương pháp can thiệp, trị liệu thành công, mở ra những cơ hội mới cho trẻ đặc biệt.
Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Hải Dương, Học viện Khoa học não bộ Malaysia, Viện Khoa học Não Hàn Quốc trân trọng cảm ơn sự quan tâm đến từ các chuyên gia, các nhà khoa học, sự quan tâm của các quý vị Phụ huynh đến tham dự đã làm nên thành công của Hội thảo.